Những lưu ý khi đi du lịch suối Ba Hồ

khu du lịch ba hồ đặc trưng với các gành đá cheo leo, hiểm trở. Là vị trí săn đón của những tin đồ ưa đoạt được tự nhiên. Hãy cùng Halotravel khám phá về dòng suối Ba Hồ ngay Nha Trang đầy thu hút này nhé! 1. KDL Ba Hồ ở đâu? Khu du lịch Ba Hồ thuộc địa phận thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích, Ninh Hòa, Khánh Hòa và cách Trang khoảng 25km. Bắt nguồn từ một con suối trên đỉnh Hòn Sơn cao 660m và dài hơn 10km, suối Ba Hồ có dòng chảy xuyên qua hệ sinh thái rừng nguyên sinh. ảnh: @esakovayana 2. Vì sao lại gọi là suối Ba Hồ Nha Trang? Suối Ba Hồ chảy xuyên qua một hệ sinh thái rừng nguyên sinh. Rồi hình thành nên một hệ thống các tầng thác nhỏ đổ xuống, tạo nên một quần thể gồm 03 hồ liên tiếp nằm ở những độ cao khác nhau. Chính vì vậy nhưng mà người ta gọi nó với cái tên là suối Ba Hồ. 3. Đi khu du lịch Ba Hồ mùa nào đẹp nhất? Thời kì đẹp nhất để đi du lịch Ba Hồ là vào mùa trước tháng Tư âm lịch. Vì sau tháng 4, những cơn mưa giông trên đầu nguồn có thể ập về đột ngột bất kể lúc nào. Nước lũ đổ xuống sẽ vô cùng nguy hiểm cho du khách. Đá ở đây cũng rất trơn nên bạn phải chú ý. ảnh: @barannrt 4. Đường đi tới suối Ba Hồ Từ trung tâm Trang các bạn đi theo ngõ 2/4 hoặc Phạm Văn Đồng tới QL.1A hướng về Ninh Hòa. Tiếp tục chạy qua khỏi cảng du lịch Long Phú khoảng 10 - 15 phút thì sẽ bắt gặp bảng hướng dẫn đường đi Khu Du Lịch Ba Hồ. Tại đây rẽ vào đoạn đường làng theo như bảng hướng dẫn rồi cứ thế đi hết phần đường bê tông. Đến khi gặp ngã 3 game thủ rẽ trái. Đi thẳng người chơi sẽ nhìn thấy cổng của KDL Ba Hồ. Từ đây bắt đầu phần đường hơi khó đi một tí, đất đá lởm chởm, ổ gà,… Khác lạ, vào mùa mưa đường rất trơn và nguy hiểm. Bạn có thể đi xe taxi vào, cả đường đi lẫn về là 60km. Để đến được những khu vực hồ này, các bạn phải đi bộ xuyên rừng - đoạn đường mòn phủ đầy cây xanh chạy dọc theo bờ suối. Sau đó phải leo trèo qua các mỏm đá theo hướng các mũi tên chỉ dẫn. Đoạn đường này dài khoảng 1km, người chơi có thể chọn giữa việc đi bộ hoặc mướn xe điện. Tuy nhiên, xe điện cũng chỉ đi được tầm 2/3 đoạn được, 1/3 đoạn còn lại vẫn phải đi bộ. ảnh: @aln_kln 5.1 Hồ số 1 Hồ số 1 là là hồ nước dễ tiếp cận nhất vì nằm ở vị trí thấp nhất. Điểm đặc biệt của hồ này là vào mùa mưa, đây là hồ có thác nước đẹp hơn các hồ còn lại. Phần lớn khách du lịch tới Ba Hồ sẽ dừng chân ở khu vực hồ số 1 để tham quan. Tuy nhiên, vào mùa khô thì dòng thác ở đây không có nhiều nước nên cảnh vật lúc này sẽ không đẹp. Nếu người chơi là người mê thú những trò chơi cảm giác mạnh thì ở đây có trò Cliff Jumping - dành cho người chơi. Từ trên những vách đá cheo leo, game thủ sẽ được trải nghiệm cảm giác nhún người rồi nhảy tùm phát xuống hồ nước. Cảm giác vô cùng sảng khoái và yêu thích. Đích thị dành cho những tín đồ mê cảm giác lạ. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều dân du lịch bụi khi đến Nha Trang là muốn ghé thăm khu du lịch Ba Hồ. ảnh: @trang_eck 5.2 Hồ số 2 Vào mùa khô, hồ số 2 cạn nước và thuốc nước không được xanh. Càng lên cao thì thuốc nước càng đục. Tuy nhiên, lúc này lại hiện lên vẻ đẹp của những tảng đá lớn. Tất cả được phủ lên một màu xanh mướt, nhìn rất mát mắt. Vẻ đẹp nơi đây được ví như một bức tranh phong cảnh hữu tình, thu hút bất kỳ ai khi đặt chân tới. Người chơi chỉ cần ngồi đây ngắm cảnh thôi cũng đã cảm thấy tuyệt vời rồi. Hồ số 2 còn có lợi thế nằm dưới tán cây to. Nên nơi đây thích hợp để người chơi dừng chân ngơi nghỉ, ăn uống hay ngâm mình dưới làn nước mát lạnh. Tuy nhiên, lên được tới đây cũng khá gieo neo, vất vả, vì vậy chỉ có một số người chơi trẻ lên khám phá. ảnh: @keryshka 5.3 Hồ số 3 Khi lên đến hồ số 3, game thủ có thể đi theo đường rừng men theo hướng các mũi tên màu đỏ nằm ở phía đối diện bên kia con suối. Đường đi tương đối khó khăn và cheo leo tuy nhiên rất đáng để trải nghiệm. Nếu người chơi không ưa leo trèo mày mò thì tốt nhất nên chơi ở hồ số 1 hoặc dưới khu vực hạ lưu thôi. Phần nhiều những tín đồ mê tracking hay những vị khách Tây thường chỉ leo trèo chinh phục 03 ngọn thác rồi quay về chứ không lưu lại để bơi lội. ảnh: @ninajivetorp 6. Khu vui chơi giải trí KDL Ba Hồ Vì là khu du lịch nên Ba Hồ không thiếu các trò chơi cho các bạn trải nghiệm như chèo kayak, xe đạp nước đôi, bóng đi dưới nước, thuyền vượt thác và phao nổi. Tuy không quá mới mẻ nhưng cũng rất thú vị. Các game thủ nên chơi tầm xế chiều vì khi ấy trời mát, gió hiu hiu sẽ rất thích đấy. KDL trang bị đầy đủ áo phao và cứu hộ túc trực cũng như viên chức hướng dẫn khách tham quan lối chơi mỗi trò nên các game thủ yên tâm nhé. Ngoài ra còn có phòng tắm, toilet trọn vẹn và rất tinh khiết đẹp. ảnh: @phuongphuonguyen 7. Nhà hàng và hồ bơi KDL Ba Hồ Từ cổng cho tới khu vực nhà hàng chính thì không chê vào đâu được: bungalow, khuôn viên, nhà hàng chính, hồ bơi,.. mọi thứ đều đẹp, trong xanh và mát lành. Ngay bên dưới nhà hàng là hồ bơi và khách tham quan được sử dụng miễn phí. Hồ rộng và thiết kế đẹp mắt. Trang bị ghế tắm nắng xung quanh cùng hệ thống vòi sen tắm tráng trước khi xuống hồ đều đẩy đủ không thiếu thứ gì. ảnh: @sưu tầm 8. Giá vé khu du lịch Ba Hồ Giá vé hiện nay là 100k/ người. Trong này bao gồm 1 vé vào cổng và 1 vé dùng cho khu vui chơi. Với combo vé này, khách tham quan được sử dụng các dịch vụ sau: Tham quan và tắm suối Ba Hồ; Chơi các trò chơi miễn phí: chèo kayak, xe đạp nước đôi, bóng đi dưới nước, thuyền vượt thác; Sử dụng hồ bơi miễn phí. ảnh: @bahokhanhhoa 9. Những lưu ý khi đi du lịch suối Ba Hồ Nên mang theo thức ăn nhanh, đồ nguội, nước uống, thuốc chống dị ứng, kem chống nắng,… Ăn uống tại khu vực bán thức ăn của KDL vì ở đây không cho mang đồ ăn vào và tự nấu nướng. Không được vứt, xã rác cồng kềnh. Không được đốt lửa, nấu nướng (tránh trường hợp xảy ra cháy rừng). Nên chấp hành nội quy mà ban quản lí khu du lịch đề ra. ảnh: @artem_loshkaryov Với các kinh nghiệm trên đây, Halo hy vọng đã giúp bạn sẵn sàng cho mình những hành trang tốt nhất cho chuyến du lịch sắp tới. Halo chúc các game thủ có những trải nghiệm tại khu du lịch Ba Hồ thật vui và thú vị nhé!